TÌM HIỂU VỀ NHỮNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Sàn gỗ Charm Wood - đẳng cấp mới của hàng Việt Nam chất lượng cao: Bền bỉ - thanh lịch – thân thiện – an toàn. Bảo hành mối mọt 20 năm. Bảo hành ngập nước 12 tháng.

thông số sàn gỗ công nghiệp, san go, san go cao cap, san go Chau Au, san go Viet Nam, san go chiu nuoc, san go Charm Wood, san go nao tot, san go Quan 7, san go gia re

Số 522 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 788 440

TÌM HIỂU VỀ NHỮNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP
11/05/2019 | 3044

Trong quá trình lựa chọn ván sàn gỗ công nghiệp, chắc hẳn bạn đang gặp khó khăn trong việc nhận biết loại ván sàn gỗ nào tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài việc tham khảo ý kiến người thân hoặc bạn bè thì chúng ta cũng nên tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về ván sàn gỗ công nghiệp để có thể tìm mua được loại ván sàn chất lượng phù hợp với không gian sống của mình.

Khi tự chọn mua gỗ ván sàn, trước hết bạn có thể dựa vào cảm quan ban đầu như cầm nắm, quan sát,… đây là bước đầu để biết được loại gỗ lót sàn đó có chất lượng như thế nào. Tiếp đó chúng ta có thể dựa vào các thông số kỹ thuật của sản phẩm. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một vài chỉ số cơ bản của sàn gỗ công nghiệp, dựa trên những nguồn tài liệu tiêu chuẩn của nước ngoài, giúp quý khách hàng có cái nhìn tổng quan về thông số kỹ thuật của sàn gỗ công nghiệp và để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng của mình. Các chỉ số này dựa theo tiêu chuẩn của Hiệp hội ván sàn gỗ công nghiệp Châu Âu.

1. Abrasion Class (Viết tắt là AC): là chỉ số chống mài mòn bề mặt, chỉ số này phản ánh khả năng chống trầy xước, độ cứng của bề mặt ván sàn. Chỉ số này càng cao thì ván sàn càng có khả năng chống mài mòn cao. Các loại sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay thường có chỉ số AC3, AC4, AC5, AC6, thông dụng nhất là loại AC4 – có thể sử dụng được ở khu vực nhà ở dân dụng & khu vực công cộng.

Đi đôi với chỉ số này là Utility Class (Cấp độ sử dụng) 21, 22, 23 đối với nhà ở dân dụng và Utility Class 31, 32, 33 đối với khu vực công cộng.

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

Chỉ số AC này do hiệp hội ván sàn Châu Âu đưa ra, tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn BS EN 13329. Do đó, khi xem những thông số này cần phải xem xét nó tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế này không hay do nội bộ hay địa phương tự công nhận.

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

2. Chỉ số hàm lượng phát thải độc hại (E) tuân thủ theo tiêu chuẩn Châu Âu EN 120. E1 là đạt chuẩn, không gây độc hại trong quá trình sử dụng. E0 là hoàn toàn không có chất độc hại. Trong quá trình sản xuất lõi HDF của ván sàn công nghiệp người ta phải sử dụng keo để tạo sự kết dính, trong thành phần của loại keo này có chứa Formaldehyde, đây là một loại andehit có công thức hóa học là H2CO có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người, do vậy người ta đã phải nghĩ cách để hạn chế tối đa hàm lượng chất này trong gỗ công nghiệp, và chỉ số này ra đời nhằm buộc các nhà sản xuất phải tuân thủ đảm bảo các sản phẩm của mình phải đạt đúng tiêu chuẩn E1, là mức chấp nhận được, hầu như không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Theo đà phát triển thì các nhà sản xuất đang phấn đấu để dần dần chuẩn hóa sang chỉ số E0 đối với gỗ lót sàn công nghiệp.

3. Chỉ số chống cháy (B) tuân thủ tiêu chuẩn Châu Âu BS EN13501. Chỉ số an toàn cho sàn gỗ công nghiệp là B1. Với chỉ số này khi lửa tàn thuốc lá rơi trên bề mặt sẽ không để lại dấu vết gì, bạn mang thanh gỗ đốt sẽ không thể bốc cháy thành ngọn lửa. Vì vậy nếu nhà bạn có thay thế sàn gỗ cũ cũng không thể sử dụng nó làm củi đốt được. Các loại ván sàn cao cấp sẽ có khả năng chống cháy cao hơn.

4. Chỉ số chống va đập (IC), đây là chỉ số phản ánh khả năng chịu đựng vật rơi xuống ván sàn. Trong quá trình sử dụng thật khó mà tránh được những lúc chúng ta đánh rơi đồ vật xuống sàn, nếu ván sàn có cấp độ chịu lực rơi tốt bạn sẽ tránh được các vết lõm hoặc tỳ vết. Ví dụ về một thí nghiệm cấp độ IC2, người ta thả rơi một thỏi sắt hình trụ đường kính khoảng 11mm nặng 780 gam, rơi từ độ cao 1.2m mà vẫn không làm tổn hại đến mặt sàn. Các loại ván gỗ công nghiệp cao cấp trên thị trường hiện nay thường đạt cấp độ chuẩn IC2, thường thì chỉ số này ít khi được in lên bao bì của sản phẩm.

Ngoài các thông số mà chúng ta có thể quan sát được trên bao bì thì ván sàn gỗ công nghiệp còn có các đặc tính khác như khả năng chống mối mọt, chống bám bẩn, chống ẩm, chống bay màu,… Các đặc tính này cao hay thấp là tùy thuộc vào loại ván sàn gỗ đó là dòng cao cấp hay là loại thường.

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT NÉT GỖ VIỆT

Sàn gỗ Charm Wood với các chỉ số AC4, E1, B1, IC2 phù hợp tiêu chuẩn an toàn Xanh của Châu Âu, cho chất lượng không thua kém sàn gỗ nhập khẩu Đức hay Malaysia, mà giá thành cực kỳ dễ chịu, hứa hẹn sẽ là niềm tự hào của sàn gỗ Việt Nam. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn lựa thương hiệu Sàn gỗ Charm Wood cùng đồng hành trong không gian sống lành mạnh & hoàn hảo.

 

Từ khóa: